"Phân tích và định giá cổ phiếu DPR của Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú"

Authors: Nguyễn, Tuấn Anh





Đầu tư vào CP, với tính chất sinh lợi và rủi ro cao, NĐT thường sử dụng một lượng tiền lớn để kinh doanh. Do đó, cần quan tâm đến việc dự báo diễn biến giá CP. Nếu dự đoán giá cả diễn biến đúng sẽ mang lại thành công lớn và ngược lại. Chính vì vậy, chất lượng sản phẩm phân tích CP đòi hỏi ngày càng cao từ phía NĐT, do thị trường ngày càng phát triển đa dạng và phức tạp.

- Muốn phân tích CP để dự báo tốt về diễn biến giá cả CP, NĐT cần xem xét, nghiên cứu và tìm ra câu trả lời thoả đáng các vấn đề cụ thể như CP nào sẽ lên giá, vì sao và do đâu? NĐT cần phân tích và tìm ra ưu thế cạnh tranh nhất định của DN so với các đối thủ khác như độc quyền về công nghệ, phát minh sáng chế, chiếm lĩnh thị trường hoặc phương pháp quản lý khoa học, chặt chẽ, nâng cao hiệu quả kinh doanh.
- Vấn đề quan trọng là phải xác định và lựa chọn CP tăng trưởng, nghĩa là CP đó có thể tiếp tục tăng trưởng trong tương lai, theo các tiêu chí như đưa ra các sản phẩm mới hoặc dịch vụ mới, độc đáo, có sức thu hút trên thị trường, có khả năng chiếm lĩnh thị trường, đạt tốc độ tăng trưởng trong thời gian dài và có chu kỳ doanh thu ổn định, tăng một cách liên tục, đều đặn...

Title: Phân tích và định giá cổ phiếu DPR của Công ty Cổ phần Cao su Đồng Phú
Other Titles: Analysis and valuation stock DPR of Dong Phu Rubber Joint Stock Company
Authors: Nguyễn, Tuấn Anh
Keywords: Cổ phiếu DPR
Phân tích và định giá
Issue Date: 2016
Publisher: Đại học quốc gia Hà Nội
Description: 92 tr.
URI: http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/20815
Appears in Collections:Luận văn - Luận án (LIC)

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này